Đóng gói xuất hàng

QUY TRÌNH ĐÓNG GÓI SẢN PHẨM

Quy trình đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp thể hiện sự uy tín, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Mỗi ngành hàng có những yêu cầu riêng trong khâu này

Bất kỳ một doanh nghiệp nào muốn xây dựng hình ảnh và tạo niềm tin từ phía khách hàng cần rất nhiều yếu tố. Bên cạnh chất lượng sản phẩm vượt trội, quy trình đóng gói chuyên nghiệp cũng tạo dựng hình ảnh công ty tốt đẹp trong lòng khách hàng. Vậy quy trình đóng gói cho sản phẩm hàng hóa như thế nào được đánh giá chất lượng, chuyên nghiệp? Bài viết sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu những thông tin về quy trình này một cách chi tiết nhất.

Tại sao cần phải đóng gói sản phẩm?

Trong quá trình vận chuyển hàng hoá, chắc chắn không tránh khỏi những va chạm và tác động ngoại cảnh. Vì vậy đóng gói sản phẩm giúp gia cố và bảo vệ sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm sẽ được bảo vệ kỹ càng trước mọi tác động từ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và tác động bởi ngoại lực gây hư hỏng hoặc biến dạng.

Đóng gói sản phẩm đúng tiêu chuẩn không những giúp bảo quản sản phẩm tốt nhất, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Góp phần xây dựng củng cố và định vị thương hiệu của nhà sản xuất. Việc ứng dụng quy trình đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp cũng sẽ giúp tối giản hóa quy trình sản xuất, vận chuyển, tiết kiệm được thời gian và công suất.

Cần lưu ý điều gì trong quy trình đóng gói sản phẩm

Nhìn vào quy cách đóng gói sản phẩm cũng như thông tin về hàng hóa mà đơn vị đóng gói cần phải lưu ý những điều sau:

  • Lựa chọn thùng carton bền bỉ, có độ cứng, của thiết kế thương hiệu riêng để tăng độ nhận diện thương hiệu. Không sử dụng loại thùng đã qua sử dụng, rách thủng.
  • Thùng chứa sản phẩm có kích thước rộng đủ để chứa sản phẩm, không quá rộng phải chèn nhiều giấy cũng không nên quá hẹp sẽ gây hư hỏng hàng hóa.
  • Khi sử dụng giấy xốp gói hàng nên lựa chọn loại mới, có chất lượng cao, sử dụng một màu đồng nhất.
  • Nên sử dụng băng keo dán thùng loại mới có độ bám dính cao với màu trong suốt. Dán băng keo không che thông tin trên tem.

Cách đóng gói sản phẩm:

Lựa chọn thùng carton phù hợp với sản phẩm ⇒ ke góc dưới 4 cạnh của thùng hàng ⇒đặt sản phẩm vào cố định trong thùng có mút xốp, cho gói chống ẩm, hướng dẫn lắp ráp sản phẩm, ke góc trên 4 cạnh sản phẩm ⇒ đậy nắp thùng và dán băng keo thật chắc chắn.

Translate »